Oreo được giới thiệu lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1912

Bánh quy Oreo lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1912 bởi Công ty Bánh quy Quốc gia (Nabisco), Kể từ lần đầu tiên được tung ra thị trường, Oreo vẫn có thể đứng vững trước thử thách của thời gian.

Không ai biết cái tên "Oreo" xuất phát từ đâu

Công ty Nabisco chưa bao giờ tiết lộ ý nghĩa đằng sau cái tên Oreo.

Nhiều người nghĩ rằng nó được kết hợp bởi hai chữ “O” có trong “chocolate” (sôcôla) và “Re” trong “cream” (kem) hoặc được đặt theo từ tiếng Pháp “or” có nghĩa là “vàng” vì bao bì ban đầu của Oreo có màu vàng.

Bánh Oreo được nhiều người ưa chuộng. 

Bánh quy bán chạy nhất thế giới

Oreo không chỉ là loại bánh quy bán chạy nhất trên thế giới với hơn 2 tỷ đô la doanh thu hàng năm, mà nó còn tăng doanh thu thuần của công ty mẹ Mondelez lên 2,1%. Thương hiệu cũng có sự hiện diện rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội và liên tục chứng tỏ mình là một thương hiệu thấu hiểu người tiêu dùng.

Có con đường mang tên “Oreo” tại Mỹ

Vào năm 1898, một số công ty sản xuất bánh kẹo bắt tay hợp tác với nhau và thành lập công ty được biết đến với cái tên Nabisco. Họ mở một tiệm bánh tại vị trí giao nhau giữa đường số 15 và 16 tại Chelsea Market ở New York, đây cũng chính là nơi Oreo ra đời. Vậy nên, đường số 15 tại đại lộ số 9 chính thức được gọi là đường "Oreo".

Tỷ lệ cookie và kem rất cụ thể

Tỷ lệ của một chiếc bánh Oreo truyền thống luôn là 71% bánh quy và 29% kem.

Họa tiết trên bánh được thiết kế bởi người đưa thư

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy trên mặt bánh sẽ được thiết kế với 12 bông hoa, 12 chấm tròn, 12 gạch ngang do người đưa thư của Nabisco tên William Turnier lên ý tưởng.


Theo Gia Đình Việt Nam